Tin tức

Quang Trung Incubator tham dự tổ chức Talk show:

Vấn đề thường gặp nhất của các doanh nghiệp trẻ sau một thời gian phát triển là không tìm được tiếng nói chung, đặc biệt là giữa những người đồng sáng lập công ty. Việc không phân quyền điều hành rõ ràng giữa người điều hành và các cổ đông góp vốn hay sáng lập cũng dẫn đến nhiều bất hòa trong điều hành doanh nghiệp.
 

Ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Quang Trung Incubator phát biểu

Đi sâu vào nội bộ doanh nghiệp, những vấn đề thường gặp của các start-up về truyền thông là:

- Xem nhẹ các yếu tố truyền thông, từ nội bộ đến ra công chúng

- Chưa chú trọng truyền thông nội bộ và chưa có sự phân chia rõ ràng trong phân công nhiệm vụ của các phòng ban

- Vấn đề lớn nhất là chưa có bộ phận PR hoặc nhân sự am hiểu PR-Truyền thông-Marketing xây dựng chiến lược truyền thông nội bộ và bên ngoài

- Về chuyên môn, người thực hiện công tác PR nội bộ tại các công ty IT không phải xuất phát từ chuyên ngành PR mà từ chuyên ngành khác, thường ở phòng nhân sự

- Đối với truyền thông trên mạng (website, twitter, linkedin, facebook…) thiếu người chăm sóc thông tin. Chưa có sự kết nối với giới truyền thông, báo chí.

- Thiếu công tác lưu trữ, phân loại, tổng hợp, phân tích thông tin; chẳng hạn thói quen của khách hàng, số liệu thị trường, những thay đổi về quy định trong ngành...

Thạc sĩ Thi Anh Đào, Giám đốc Emerald, “30 gương mặt nổi bật dưới 30 tuổi tại Việt Nam” do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn

Giải pháp về truyền thông:

- Trang bị kiến thức trong lĩnh vực PR/truyền thông

- Đầu tư hoạt động PR doanh nghiệp, gắn kết cộng đồng các trường đại học, các Hội ngành nghề

- Mở rộng quan hệ với báo đài, cơ quan truyền thông

- Tham gia hoạt động/hội thảo liên quan lĩnh vực ngành để học hỏi và kết nối

- Đa dạng hóa hình thức PR nội bộ, xây dựng nhiều kênh kết nối nhân viên

- Cần có thông điệp truyền thông chung cho các hoạt động liên quan nội bộ và công chúng, phân nhóm công chúng và có kế hoạch truyền thông phù hợp

- Xây dựng thương hiệu cá nhân

- Tùy thuộc vào đặc thù cũng như mục tiêu của doanh nghiệp, công tác hoạch định chiến lược và sử dụng công cụ truyền thông cần linh hoạt và phù hợp.

Thông tin được ghi nhận từ buổi trao đổi về hoạt động truyền thông, quan hệ công chúng, marketing, nghiên cứu thị trường… diễn ra vào sáng 1/8/2015, tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

 Đơn vị tổ chức: Trung tâm Đào tạo Quốc tế - Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, Khoa Truyền thông & Văn hoá – ĐH Stirling, Vương quốc Anh

 Hỗ trợ kỹ thuật: Công ty TNHH Ươm Tạo Doanh nghiệp Phần mềm Quang Trung (Quang Trung Incubator)

* Diễn giả:

- Dr Matthew Hibberd, chương trình liên kết đào tạo ThS Quản trị Truyền thông (MSc in Media and Communication Management) với Đại học Stirling, Scotland, Vương quốc Anh

- Ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Quang Trung Incubator

- Thạc sĩ Thi Anh Đào, Giám đốc Emerald, “30 gương mặt nổi bật dưới 30 tuổi tại Việt Nam” do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn

* MC: Trần Phú Lộc

* Moderator: Thạc sĩ Văn Thị Bích Ty, Trưởng ban Truyền thông Hội Tin học TPHCM

Một số hình ảnh tại buổi Talk show:

Tin liên quan